Top 10 giày dép được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019

Trong bảng xếp hạng tìm kiếm hàng năm của Google, thì năm 2019, thương hiệu Crocs là thương hiệu giày dép hot nhất. Ngoài ra, còn có nhiều cái tên nổi tiếng khác như Adidas, Nike và các nhãn hiệu giày thể thao khác.

Top 10 giày dép được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019

Theo chuyên gia giải thích rằng, năm 2019, Crocs đã hợp tác với ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ Luke Combs 2 lần để ra mắt những đôi giày dép tùy chỉnh. Một khi các sản phẩm được lên kệ, chúng được bán hết ngay lập tức và Crocs đã trở thành thương hiệu giày dép phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, tăng hiệu suất bán hàng lên gấp nhiều lần và đạt doanh số tốt nhất. 

Đôi giày hợp tác đầu tiên được phát hành vào tháng 6, và đó là đôi giày lỗ cổ điển Crocs được in vân gỗ. Mẫu thứ hai vừa được phát hành vào tháng 11 với đôi dép được in hình những bông hoa sặc sỡ.

Bên cạnh đó, Crocs cũng hợp tác với ca sĩ người Mỹ Poz Malone ra mắt mẫu mới cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Phiên bản thứ tư của loạt hợp tác đã được bán hết vài phút sau khi được ra mắt vào ngày 10 tháng 12.

Ngoài ra, trong bảng xếp hạng này, chúng ta cũng không thể bỏ qua các thương hiệu snecker. Ví dụ như, Adidas đã ra mắt Yeezy 350 V2, xếp thứ 2 về doanh số. Đôi giày này có đồng thương hiệu với rapper người Mỹ Kanye West và sẽ có mặt trong các cửa hàng trên toàn thế giới vào cuối tháng 12.

Đặc biệt, năm 2019 vừa qua, thương hiệu Nike có đến 5 sản phẩm nằm trong Top 10, điển hình là Air Force 1, Air Max 97 Jesus. Đôi “Giày Jesus” này chủ yếu là màu trắng, gắn thêm cây thánh giá vàng vào dây giày như một lá bùa, cộng với đệm không khí có thể nhìn thấy. Đệm khí không chỉ chứa khí mà còn có “nước thánh” (nước từ sông Jordan). Hình dạng tổng thể rất đơn giản và tươi mát, và nó thực sự có sức hấp dẫn lớn đối với người tiêu dùng.

Ngoài ra, giày thể thao “Betsy Ross” của Nike, mặc dù còn gây tranh cãi nhưng không cản trở đà phát triển của nó. Nhưng Nike cho biết, đôi giày sneaker này đã bị ngừng sản xuất trước ngày quốc khánh Mỹ.

Dưới đây là danh sách 10 đôi giày dép được tìm kiếm nhiều nhất 2019:

1. Crocs × Luke Combs

2. Yeezy Adidas 350 V2 × Kanye West 

3. Nike Air Force 1

4. Nike Air Max 720

5. Adidas Ultra Boost x Tagaryen House

6. Nike “Besty Shoes”

7. Nike “Jesus Shoe”

8. Crocs × Poz Malone

9. Nike × SpongeBob

10. New Balance × Kawhi Leonard (1 ngôi sao NBA)

Nhìn chung, các thương hiệu lớn luôn luôn không ngừng sáng tạo, cập nhật ý tưởng và thêm tính năng cho sản phẩm của họ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thấy những ý tưởng phổ biến nhưng vẫn rất hiệu quả như:

  • Hợp tác thương hiệu với các thương hiệu khác để tích hợp các nhóm người tiêu dùng của cả hai bên để đạt được lợi ích tối đa.
  • Hợp tác với những người nổi tiếng, bao gồm những nghệ sỹ, vận động viên thể thao… để quảng bá sản phẩm.
  • Đồng thương hiệu với tôn giáo hoặc đức tin, ví dụ như “Jesus Shoe”, phá vỡ trí tưởng tượng của người tiêu dùng và tăng sự quan tâm.
  • Xuất sản phẩm hạn chế (hàng limited) cũng là một yếu tố thu hút người tiêu dùng mua hàng.