Crocs, “phản thời trang” bắt đầu thống trị thời trang Gen Z

Crocs từng được Tạp chí Time gọi là “một trong 50 phát minh tồi tệ nhất” , đối mặt với phá sản vào năm 2008, vẫn có người cho rằng “chết không mặc được Crocs”;

Nhưng trong năm vừa qua , Crocs đã hoàn toàn thay đổi , và hiệu ứng chung với Balenciaga, Salehe Bembury, BEAMS và các lĩnh vực khác đã khiến nó trở thành mốt thời trang “chống đối”.

Trở thành người chơi tiên phong “Nhân vật chính”:

Tên chung phổ biến nhất gần đây của Crocs là sự hợp tác trong mùa giải mới với Balenciaga .

Khi nó lần đầu tiên được ra mắt, cuộc thảo luận về hình dáng đã rất cao, và bây giờ có nhiều người chơi tiên phong, mặc Crocs x Balenciaga để tạo kiểu;

Crocs x Balenciaga

Một đôi Crocs x Balenciaga khác vẫn sẽ được phát hành, phần đế được phóng đại và “dày lên”, và đinh tán và tấm kim loại được thêm vào mũi giày, v.v., còn được gọi là “Hard Crocs” theo thẩm mỹ Gothic mạnh mẽ.

Hard Crocs

Sự mở rộng sang lĩnh vực thời trang của Crocs thực sự đã trở nên triệt để hơn, với phần trang trí giả lông và pha lê óng ánh đầy màu sắc khi hợp tác với thương hiệu thời trang của Anh Kurt Geiger vào cuối năm; và với nhà thiết kế Salehe Bembury, giới thiệu một chiếc Crocs hoàn toàn mới:

Salehe Bembury x Crocs

Kết cấu tương tự như đường viền của đường gờ, khóa kim loại ở gót và dây đeo nylon, và mô-đun vật liệu trong mờ, James trước đây đã mặc phiên bản màu xanh lá cây, và rapper Amine mặc phiên bản màu huỳnh quang 1 trong 1;

James x Crocs

Sau đó, Crocs đã hợp tác với nhà thiết kế Shangguan Zhe để tạo ra Crocs Clog với các nắp giày có thể tháo rời dựa trên khái niệm “Shoes For Shoes”.

Ngoài các nhà thiết kế thời trang, Crocs cũng đã hợp tác với Justin Bieber, DJ Diplo từng đoạt giải Grammy, nghệ sĩ đeo mặt nạ người Pháp Vladimir, v.v. vào năm 2021. Thông qua các đại diện của nhiều lĩnh vực, Crocs “thể hiện đặc điểm ăn mặc cá nhân”.

DJ Diplo x Crocs

Cũng như độ “dẻo ngoài trời” cực cao của giày Crocs, cũng có thể nhận thấy từ sự hợp tác với BEAMS mà vào tháng 4 năm ngoái, hai bên đã tích hợp các yếu tố như áo câu cá, túi thắt lưng, carabiners, áo khoác ngoài trời, MA- 1 áo khoác vào trong giày. Nhiều người chơi phong cách Nhật Bản và ngoài trời yêu thích cái tên chung này;

Sau đó, BEAMS bắt tay với thương hiệu BAL của Nhật Bản để có một sự hợp tác khác với Crocs, tích hợp giày Clog x giày lười, bọc da giả da lộn và thêm dây giày, khác với phong cách giản dị truyền thống và có họa tiết của dress shoes.

BEAMS x Crocs

Ngoài ra, Crocs còn nổi tiếng với tên tuổi liên doanh với nhiều thương hiệu đường phố trong 21 năm qua như Awake NY gần đây, Palace hợp tác thứ hai, cũng như PLEASURES, Chinatown Market,… mỗi nơi đều có những món phụ kiện đặc trưng của “Jibbitz “rất mang tính biểu tượng;

 Awake NY x Crocs

Nhưng đối với nhiều tay chơi, ngoài những mẫu giày đồng thương hiệu và phụ kiện Jibbitz, Crocs vẫn có thêm “chất chơi cá nhân hóa”, khiến họ nóng lòng “tu sửa”.

Dễ dàng custom theo cá tính riêng

Các phụ kiện Jibbitz của Crocs nâng cao đáng kể “biểu hiện được cá nhân hóa” của người chơi và bên hợp tác thương hiệu cũng rất chú trọng đến điều này, chẳng hạn như Awake NY New York City Apple, cũng như Biểu trưng tam giác Cung điện và Âm Dương Thái Cực quyền, v.v. .

Các quan chức của Crocs cũng lần lượt xuất hiện, tung ra một số lượng lớn các phong cách phụ kiện Jibbitz và cũng chia sẻ các cách kết hợp Jibbitz khác nhau trên phương tiện truyền thông xã hội và người chơi cũng đã bắt đầu nhiều kiểu DIY khác nhau;

Blogger chuyên về giày thể thao @Nick Iby đã ngâm trực tiếp đôi Crocs trắng tinh của mình vào nước sơn và xử lý phần trên để có được các mẫu màu không đều như nhuộm cà vạt. @ Oliver3011 đã chia sẻ về một đôi Crocs ngọn lửa được vẽ bằng tay;

Crocs custom bởi Nick Iby

@ididathing đã thêm “tấm kim loại” vào mũ giày Crocs của họ và @gabbois đã biến Crocs thành giày cao gót;

Crocs custom bởi ididathing

Cũng như @asksaru và @avi Moviefuture, cả hai đều đã thêm dây đai phong cách Rick Owens vào đôi giày Crocs màu đen của họ;

Trong số đó, tác phẩm của @ askaru từng khiến một số cư dân mạng lầm tưởng đây là Crocs x Rick Owens thật, nhiều người chơi cho biết chính sự “tu sửa thiết kế” này đã khiến họ phải lòng Crocs lần nữa.

Crocs x Rick Owens

Từ tên chung của Crocs trong nhiều lĩnh vực khác nhau đến sự cuồng nhiệt của nhóm cầu thủ, không ít phương tiện truyền thông thời trang ở nước ngoài gọi năm 2021 là “năm của Crocs”;

Từng bị tạp chí Time đánh giá là “một trong 50 phát minh tồi tệ nhất”, nhưng giờ đây, giới truyền thông đang gọi nó là “món đồ phản cảm vĩ đại nhất trong giới thời trang”.

Trở thành “phản thời trang” thống trị thời trang:

So với cùng kỳ năm 2020, doanh số bán hàng trong quý I / 2021 của Crocs tăng 64%, khi CEO thương hiệu này cho rằng “Crocs sẽ mạnh hơn bao giờ hết”;

Doanh số bán hàng của Crocs trong quý 3 năm 2021 đã đạt mức kỷ lục 650 triệu đô la và giá cổ phiếu tăng gần 300%. Phiên bản tiếng Anh của “Vouge” gần đây đã công bố Crocs là “giày dép” của năm và “Giày dép Tin tức “sẽ là mẫu giày Crocs Classic Clog được vinh danh là“ Đôi giày của năm ”;

Crocs Classic Clog

Năm 2008, Crocs thậm chí phải đối mặt với phá sản, và giá cổ phiếu của hãng giảm xuống còn chưa đến 1 đô la (giá cổ phiếu hiện tại là gần 100 đô la) . bởi vì mặc vào, hoàn toàn không tìm được đối tượng;

Ai đó đã mở tài khoản xã hội “Tôi ghét Crocs”, liên tục chế giễu giày Crocs, và người nói trên được tạp chí Time gọi là “một trong 50 phát minh tồi tệ nhất” vào năm 2010, và từ đó đến nay đã mười năm trôi qua trì trệ của thời gian;

Tuy nhiên, trong trận dịch vào năm 2020, một bước ngoặt đã mở ra.

Nhiều người cho rằng những người ở nhà trong thời kỳ đại dịch bắt đầu theo đuổi những đôi giày bình thường, đó là lý do khiến doanh số Crocs tăng lên, nhưng năm ngoái Crocs đã mở ra một xu hướng mạnh mẽ hơn;

Vào năm 2021, Victoria Beckham đã nhận được đôi Crocs đồng thương hiệu của Justin Bieber, nói rằng “Tôi sẽ không mặc nó nếu tôi chết.” Đối với câu nói này, CEO của thương hiệu cho biết: “Đây không phải là một thất bại, mà là một chiến thắng, tạo ra sự chú ý và suy ngẫm một loại “Khoảng cách thế hệ thời trang”. “

Crocs đang thống trị thời trang gen Z

Trong thời đại thay đổi thẩm mỹ như hiện nay, Crocs hiện là thương hiệu phổ biến thứ 8 trong giới thanh thiếu niên Mỹ, và một số nhà phân tích cho rằng Crocs có thể sẽ bước vào giai đoạn “thống trị lâu dài”: “Khi bạn cộng hưởng với Gen Z, sẽ rất mạnh mẽ. “