Thương hiệu Crocs đóng cửa nhà máy cuối cùng ở Ý

Thương hiệu Crocs đã tuyên bố đóng cửa cơ sở sản xuất cuối cùng của mình tại Ý, khiến cho người tiêu dùng toàn cầu hoang mang.

Thương hiệu Crocs đóng cửa nhà máy cuối cùng ở Ý

Những đôi dép Crocs là chủ đề gây tranh cãi  kể từ khi nó được ra mắt lần đầu tiên 16 năm trước, và có vẻ, nó chắc chắn là một trong những đôi giày bị ghét nhất trên thế giới.

Mặc dù có thiết kế không quá đẹp, nhưng nhiều người đã bày tỏ sự buồn bã trước thông tin nhà máy cuối cùng ở Ý sẽ sớm đóng cửa. Tuy nhiên, Crocs đã đảm bảo với người hâm mộ rằng đây không phải là kết thúc của thương hiệu Crocs.

Khi tin tức về việc đóng cửa cơ sở được công ty công bố vào ngày 7 tháng 8, nhiều người đã cho rằng, điều này có nghĩa là thương hiệu Crocs sẽ sớm trở thành quá khứ.

Có khá nhiều dòng Tweet của người dùng nước ngoài bày tỏ các quan điểm trái chiều về thông tin này, nhưng đa số, đều mong muốn những đôi dép Crocs còn phát triển.

SAVE OUR CROCS,” 1 tài khoản Twitter mong muốn.

Thương hiệu Crocs đóng cửa nhà máy cuối cùng ở Ý

Đứng trước những ý kiến trái chiều này, thương hiệu Crocs đã có những động thái nhằm trấn an người tiêu dùng, cụ thể:

FALSE ALARM: We aren’t going anywhere,” (Chúng tôi không đi đâu cả) – thương hiệu Crocs đã tweet để đáp lại người mua hàng có liên quan.

Trong một tweet tiếp theo, Crocs tuyên bố: “Take comfort, #CrocNation. Our future remains as bright, bold and colourful as ever.” (Hãy thoải mái, #CrocNation. Tương lai của chúng ta vẫn tươi sáng, táo bạo và đầy màu sắc hơn bao giờ hết.)

Mặt khác, trong 1 báo cáo liên quan đến doanh thu của công ty trong quý II năm 2018, Crocs sẽ đóng cửa cơ sở sản xuất cuối cùng của mình để đơn giản hóa việc kinh doanh và cải thiện lợi nhuận. Quyết định này được đưa ra sau khi đóng cửa một cơ sở sản xuất khác tại Mexico trong quý hai.

Crocs tin rằng, việc đóng cửa các cơ sở sản xuất sẽ mang lại doanh thu khoảng 240 đến 250 triệu đô la (từ 188 đến 195 triệu bảng) trong quý thứ ba của năm, và mang lại doanh thu 243,3 triệu đô la (190 triệu bảng) so với cùng kỳ năm ngoái.

 Có thể bạn quan tâm

   • Chiến lược Marketing Mix 4P của thương hiệu Crocs

   • Dép Crocs LiteRide – Phép màu của công nghệ

   • Dép Sandal LiteRide – mẫu sandal nữ đi học đẹp nhất