Crocs bị từ chối cấp bằng sáng chế cho thiết kế dép nhựa

Thương hiệu Crocs có trụ sở tại Colorado, dường như đã mất dần hy vọng để đạt được bằng sáng chế thiết kế đôi dép nhựa nổi tiếng của mình. Phải mất 10 năm để Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ chính thức từ chối đơn xin cấp bằng sáng chế thiết kế của Crocs. Bằng sáng chế của Crocs đã bị từ chối 2 lần trước đó và đây là lần thứ 3.

Mặc dù đã nhận 3 lần từ chối, nhưng Crocs vẫn có thể cố gắng kháng cáo quyết định này, mặc dù ngày càng khó có khả năng chấp nhận nỗ lực đăng ký bằng sáng chế thiết kế. Crocs khẳng định rằng, họ sẽ tiếp tục “cố gắng thực thi quyền sở hữu trí tuệ của mình.”

Crocs bị từ chối cấp bằng sáng chế cho thiết kế dép nhựa

Thương hiệu Crocs cũng có những vấn đề pháp lý khác. USA Dawgs, đối thủ cạnh tranh chính của Crocs, đã đệ đơn kiện tuyên bố rằng, Crocs đã vi phạm thiết kế của mình một đôi sandal quai đeo và tố cáo một nhân viên của Crocs đã truy cập mạng nội bộ bất hợp pháp. Crocs đã phản ứng bằng cách tuyên bố rằng vụ kiện đó chỉ nhằm mục đích quấy rối công ty của họ.

Crocs và USA Dawgie đã có lịch sử đối đầu lâu dài. Điển hình là năm 2006, Crocs ban đầu cáo buộc các đối thủ vi phạm thiết kế molded-clog.

Crocs đã hy vọng rằng, quá trình kháng cáo bằng sáng chế sẽ dẫn đến một kết quả thuận lợi để củng cố vị thế của họ so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng bây giờ thì lại xảy ra điều hoàn toàn ngược lại. Về cơ bản, văn phòng bằng sáng chế cho rằng thiết kế Crocs không phải là bản gốc. USPTO cũng tuyên bố rằng, thiết kế của dép Crocs, có thể được mô phỏng từ các mẫu dép hiện có khác và do đó từ chối cấp bằng sáng chế. Thương hiệu Crocs đã tuyên bố rằng thiết kế của họ là bản gốc nhưng có những báo cáo cho rằng 1 thiết kế dép tương tự đã được phát hành hơn 1 năm trước khi thiết kế của Crocs ra đời.

Các đối thủ cạnh tranh của Crocs đã tuyên bố rằng, các bằng sáng chế của Crocs đã được sử dụng để đàn áp các đối thủ trong hơn một thập kỷ qua. Bây giờ, với việc bằng sáng chế đã bị từ chối 1 lần nữa, nó mang lại cho các công ty khác, như USA Dawgie, 1 cơ hội để sản xuất dép mà không còn lo lắng kiện tụng từ Crocs.

Gần đây, Crocs chứng kiến doanh số bị thụt giảm, họ sẽ buộc phải đóng cửa 160 cửa hàng bán lẻ trong vòng 2 năm tới để bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu.

 Có thể bạn quan tâm

   • 10 lý do nên chọn dép Crocs thay dép xỏ ngón

   • Chiến lược Marketing Mix 4P của thương hiệu Crocs

   • Thương hiệu Crocs đóng cửa nhà máy cuối cùng ở Ý